Sản phẩm - Ghế Massage Osun

Phương pháp massage trị đau đầu hiệu quả và an toàn

08/05/2021 15:36

Thường xuyên với những áo lực đến từ công việc hay gia đình sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi từ đó gây ra chứng đau đầu. Có rất nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng này như sử dụng thuốc giảm đau hay uống trà thảo mộc hoặc xông hơi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo phương pháp massage bấm huyệt vì phương pháp này không chỉ là phương pháp trị liệu hiệu quả mà còn rất an toàn với người bệnh.

phuong-phap-massage-tri-dau-dau-hieu-qua-va-an-toan

Phương pháp massage trị đau đầu hiệu quả và an toàn

Trước khi thực hiện massge bấm huyệt thì nên để cho cơ thể được thư giãn và nghỉ ngơi trong tư thế nằm thẳng khoảng vài phút. Với những nguyên nhân gây ra cơn đau đầu như thiếu máu lên não, tiền đình, đau nửa đầu thì nên kết hợp thêm những chuyển động vòng tròn khi bấm huyệt và massage. Lưu ý là nên thực hiện động tác một cách dứt khoát và đúng kĩ thuật.

phuong-phap-massage-tri-dau-dau-hieu-qua-va-an-toan-1

Massage bấm huyệt Ấn đường: đây là huyệt đạo mà có vị trí nằm ở phần giữa lông mày. Tác dụng của huyệt này không chỉ giúp giảm bớt cơn đau đầu mà còn giảm thiểu được tình trạng nhức mắt và mỏi mắt. Đặc biệt với những đối tượng phải tiếp xúc nhiều giờ với màn hình máy tính như nhân viên văn phòng thì lại càng nên áp dụng phương pháp này.

Massage bấm huyệt Nghinh hương trên: vị trí của huyệt đạo này chính ở hai điểm đối xứng nhau nằm ở hai bên phần sống mũi tính từ mắt, là điểm lõm giữa xương má và mũi. Huyệt này có tác dụng rất tốt trong giảm đau răng hay thông xoang và mọi người cũng thường áp dụng phương pháp massage này mỗi khi bị đau đầu để xua tan mệt mỏi, căng thẳng.

phuong-phap-massage-tri-dau-dau-hieu-qua-va-an-toan-2

Massage giảm đau đầu ở điểm sau đầu: huyệt đạo chính là huyệt đạo nằm chính giữa sau đầu giữa vùng cột sống và tai hay còn được gọi bằng cái tên khác là huyệt sau đầu phong trì. Tác dụng của huyệt đạo này không chỉ là giảm tình trạng đau đầu, đau mắt, tai, nghẹt mũi mà còn có thể hỗ trợ điều trị đau đầu do viêm xoang hay đau dây thần kinh chẩn.

Massage bấm huyệt Suất cốc: vị trí huyệt đạo này ở khoảng 2-3cm bắt đầu từ phần đường viền chân tóc, nơi mà có điểm lõm nhỏ. Khi tác dụng vào huyệt này sẽ giúp giảm thiểu cơn đau đầu rất hiệu quả. Ngoài ra phương pháp này còn có thể giúp cho vùng cơ mắt giảm thiểu được sự nhức mắt hay căng.

phuong-phap-massage-tri-dau-dau-hieu-qua-va-an-toan-3

Ngoài tự massage bấm huyệt hay sử dụng ghế massage để giảm đau đầu  thì bạn đọc cũng nên kết hợp thêm với chế độ dinh dưỡng và lối sống sinh hoạt lành mạnh để việc điều trị được hiệu quả nhất. Bổ sung nước đầy đủ hàng ngày và nên cung cấp thêm những chất điện giải cho cơ thể nhất là những hôm phải hoạt động ngoài trời. Bổ sung thêm thực phẩm chức vitamin b3, cá ngừ, cá hồi, thịt gà, lúa mạch, đậu phộng và xây dựng không gian chỗ ở sạch sẽ và thông thoáng.

Nhìn chung những phương pháp masage trên đều khá dễ để thực hiện tại nhà và hiệu quả mang lại là rất tích cực. Tuy nhiên nếu như cơn đau đầu vẫn tiếp tục kéo dài thì nên đi thăm khám bác sĩ để có được lời khuyên và phác đồ điều trị phù hợp nhất.


 

Loading...