Sản phẩm - Ghế Massage Osun

Massage trị liệu bấm huyệt phòng ngừa tai biến

08/05/2021 15:36

Như chúng ta đã biết, tai biến là căn bệnh cực kì nguy hiểm tới tính mạng. Để điều trị được căn bệnh này thì cần phải kêt hợp nhiều phuơng pháp trị liệu khác nhau như châm cứu, sử dụng thuốc hay vật lí trị liệu. 

massage-tri-lieu-bam-huyet-phong-ngua-tai-bien

Massage trị liệu bấm huyệt phòng ngừa tai biến

Từ xa xưa, trong y học cổ truyền thì phương pháp massage bấm huyệt đã được áp dụng từ lâu đời để điều trị căn bệnh này và đều đã được chứng minh là liệu pháp mang lại hiệu quả tích cực. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn có thêm được kiến thức về phương pháp điều trị trên.

massage-tri-lieu-bam-huyet-phong-ngua-tai-bien-1

Trước tiên ta cần nắm được vài thông tin cơ bản về tai biến. Đây là căn bệnh diễn ra khi tình trạng tổn thương xảy ra ở não bộ do sự gián đoạn đột ngột trong quá trình máu mang chất dinh dưỡng và oxi đến não. Điều này sẽ gây ra tình trạng não bộ không thể hoạt động bình thường được như trước và ngưng hoạt động hoặc nặng hơn sẽ là hoại tử. Tùy vào mức độ mà mỗi người bệnh sẽ ở trong ừng tình trạng bệnh khác nhau. Với mức độ nghiêm trọng thì người bệnh sẽ tử vong trong thời gian ngắn, còn với mức độ nhẹ hơn nếu như người bệnh được điều trị kịp thời thì vẫn có thể sống sót. 

massage-tri-lieu-bam-huyet-phong-ngua-tai-bien-2

Tuy nhiên thì di chứng để lại do tổn thương não mà người bệnh phải gánh chịu là vô cùng lớn, có thể kể đến như: suy giảm trí nhớ, nói ngọng, liệt nửa người,… Chỉ một số ít người bệnh mới có thể hồi phục hoàn toàn sau khi bị tai biến tai biến mạch máu não những vẫn phải mất một khoảng thời gian dài.

Với những di chứng nguy hiểm của căn bệnh trên thì chúng ta có thể thấy rằng việc phòng ngừa căn bệnh này từ sớm là điều rất cần thiết. Bên cạnh việc sử dụng thuốc thang thì nên kiết hợp thêm phương pháp massage bấm huyệt để mang lại hiệu quả tích cực nhất trong phòng ngừa căn bệnh này.

massage-tri-lieu-bam-huyet-phong-ngua-tai-bien-3

Thực hiện massage ở vùng cổ sẽ giúp ích rất lớn trong quá trình thúc đẩy mạc máu. Giúp cho vị trí này được thư giãn, giảm thiểu lượng cholestrol tích tụ và góp phần giúp cho mạch máu được hồi phục, cung cấp máu tới não bộ, phòng gừa tình trạng tai biến diễn ra. Cách thực hiện như sau: sử dụng hai tay chà xáy vào nhau cho tới khi nóng lên, thực hiện massage ở vùng 2 bên phải trái ở vùng cổ với tốc độ hơi nhanh cho tới lúc vùng cổ hơi đỏ lên.

massage-tri-lieu-bam-huyet-phong-ngua-tai-bien-4

Các chuyên gia khoa học đã phân tích rằng với những người làm nghề phun sơn thì khả năng bị tai biến là khá thấp vì do vùng đầu và cổ của của họ phải hoạt động nhiều. Việc chuyển động trước sau của phần đầu diễn ra kiên tục sẽ gia tăng thêm được sức bền của mạch máu. Thực hiện ngôi thẳng và chuyển động phần đầu theo hướng trước, sau, trái, phải khoảng 50 lần cùng với tốc độ chậm và làm như vậy khoảng 3 lần/ ngày. Với những đối tượng là người mắc bệnh huyết áp thấp thì nên nằm ngửa để thực hiện.

Những cách thực hiện trên thì rất dễ để bạn đọc có thể thự chiện ngay tại nhà và không tốn kém quá nhiều thời gian của bạn. Massage bấm huyệt là phương pháp trị liệu rất có ích cho việc phòng ngừa tai biến nói riêng và cải thiện sức khỏe nói chung. Vì vậy hãy dành ra mỗi ngày khoảng vài phút để massage, hoặc sử dụng ghế massage để có được sức khỏe tốt. 

Loading...