Sản phẩm - Ghế Massage Osun

Cách massage bấm huyệt trị chứng mất ngủ

08/05/2021 15:36

Mất ngủ là một trong những chứng bệnh khá phổ biến mà ai cũng từng gặp phải. Nguyên nhân có thể xuất phát từ căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống  hay đến từ vấn đề tuổi tác vì thường thì khi già đi thì người cao tuổi thường có xu hướng khó đi vào giấc ngủ. Phương pháp chữa trị chứng mất ngủ thì có rất nhiều nhưng một trong những phương pháp an toàn lại có tính hiệu quả, được nhiều người sử dụng là massage bấm huyệt.

Cách massage bấm huyệt trị chứng mất ngủ

cach-massage-bam-huyet-tri-mat-ngu

Theo nghiên cứu khoa học năm 2010 từ 25 người trong những cơ sở chăm sóc sức khỏe dài hạn, gồm cả những người bị mất ngủ thì sau 5 tuần điều trị massage bấm huyệt thì chất lượng giấc ngủ của họ đã được cải thiện rõ rệt và điều bất ngờ hơn là những lợi ích này còn được kéo dài thêm 2 tuần sau khi họ ngừng điều trị. 

Một nghiên cứu nữa vào năm 2011 từ 45 phụ nữ bị mất ngủ trong giai đoạn tiền mãn kinh thì kết quả điều trị đã diễn biến tích cực hơn sau 4 tuần điều trị. Vì vậy nếu như bạn đang bị mất ngủ thì hãy tham khảo phương pháp trị liệu này và cũng có thể tự thực hiện bấm huyệt theo những hướng dẫn sau đây.

cach-massage-bam-huyet-tri-mat-ngu-1

Bấm huyệt Thần môn: huyệt đạo này nằm ở phần nếp nhăn ở phía trên cổ tay bên ngoài và nằm ở dưới ngón tay út. Đầu tiên cần phải cảm nhận được vùng không gian nhỏ và rỗng trong vùng này và thực hiện sử dụng áp lực nhẹ để chuyển động theo chiều lên xuống hoặc xoay tròn. Thực hiện tương tự với phần bên tay còn lại. Khi tác động vào huyệt đạo này thì chất lượng của giấc ngủ sẽ được nâng cao hơn.

Bấm huyệt Tam âm giao: vị trí huyệt đạo này nằm ở ngay phần mặt chân trong và trên phía mắt cá chân. Theo chiều rộng trên phía mắt cá chân thực hiện đếm 4 khoát ngón tay. Tác động một lực sâu xuống phần phía sau xương chày (xương chân lớn ) và massage theo chuyển động lên xuống hoặc tròn trong vài giây. Tác dụng của huyệt này không chỉ dừng lại ở việc cải thiện giác ngủ mà còn có hiệu quả rất tốt với chứng chuột rút trong thời kì kinh nguyệt hoặc rối loạn vùng chậu nhưng không nên thực hiện bấm huyệt này trong thời kì thai kì vì dễ gây kích thích cho việc sinh con.

cach-massage-bam-huyet-tri-chung-mat-ngu-2

Huyệt Dũng tuyền: huyệt đạo này nằm ở ngay phần lõm nhất của lòng bàn chân. Có thể thực hiện bấm huyệt trong tư thế nằm ngửa và đầu gối cong . Sử dụng tay cuộn lên các ngón chân và thực hiện bấm huyệt ở huyệt đạo này theo chuyển động lên xuống hoặc xoay tròn trong vài phút.

Bấm huyệt Nội quan: huyệt đạo này nằm ở phần bên trong trên cổ tay và giữa hai dây chằng. Nên xoay tay lại để bàn tay có thể được hướng lên trên cho quá trình massage được thuận lợi hơn. Đếm chiều rộng khỏang 3 khoát từ phần nếp gấp cổ tay và lấy 1 ngón tay và tác động một lực đè xuống vị trí huyệt đạo và chuyển động theo chiều lên xuống hoặc vòng tròn.

cach-massage-bam-huyet-tri-chung-mat-ngu-3

Mất ngủ tuy là chứng bệnh không gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng xét về mặt lâu dài thì người bệnh phải chịu không ít sự mệt mỏi và khó chịu do chứng bệnh này mang lại. Vậy nên hãy dành vài phút mỗi ngày để cải thiện giấc ngủ của mình. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage toàn thân để thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.


 

Loading...